เวสป้า ‘นัมเบอร์วัน’ ตลาดพรีเมี่ยม เรโทร แฟชั่น สกู๊ตเตอร์

เวสป้า ‘นัมเบอร์วัน’ ตลาดพรีเมี่ยม เรโทร แฟชั่น สกู๊ตเตอร์

ย้ำภาพ ‘LIVE MORE WITH VESPA’ ส่งแคมเปญ ‘VIVA LA VESPA’ ชวนคอมมิวนิตี้ฉลองสีสันความสนุก และอิสระในการใช้ชีวิตครั้งใหม่ พร้อมเผยโฉมโมเดลปี 2023 ‘VESPA PRIMAVERA COLOR VIBE’ และ ‘VESPA GTS SERIES’ ก่อนปักหมุดเคลื่อนตัว ‘VESPA CARAVAN 2024’

บริษัท วีพีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมชั้นนำ และ มอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลียนระดับตำนานจากกลุ่ม Piaggio Group ได้แก่ เวสป้า พิอาจิโอ อาพริเลีย และ โมโต กุซซี่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สยายปีกโชว์ภาพความสำเร็จการดำเนินธุรกิจปี พ.ศ. 2563 – 2565 ส่งมอบสกู๊ตเตอร์กว่า 111,669 คัน ทำยอดจดทะเบียนสูงสุดในปี 2565 ที่ 47,832 คัน โดยรุ่น SPRINT 150 ครองใจคนไทยอันดับหนึ่ง เดินเกมรุกตลาดเจาะกลุ่มออโตเมติกพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ ย้ำภาพ LIVE MORE WITH VESPA’ สร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ในทุกมิติให้กับลูกค้า และขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่

ล่าสุดชวน VESPISTI คอมมิวนิตี้ที่รวบรวมเหล่าคนรักเวสป้า ร่วมสัมผัส Vibe ความเป็นอิตาเลียนใจกลางสยามสแควร์ กับ VIVA LA VESPA’ แคมเปญแห่งการเฉลิมฉลองการเดินทางสู่ความสำเร็จในประเทศไทยตลอด 12 ปี โชว์ไฮไลท์ VESPA EXPERIENCE POP-UP EXHIBITION’ กับ 5 สกู๊ตเตอร์ผลงานการคอลลาบอเรทร่วมกับศิลปินและแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ SEAN WOTHERSPOON, JUSTIN BIEBER, CHRISTIAN DIOR, EMPORIO ARMANI และองค์กร (RED) พร้อมอัปบีตความสนุกเพื่อเติมเต็มสีสัน และอิสระแห่งชีวิตในทุกโมเมนต์ กับโมเดลปี 2023 ‘VESPA PRIMAVERA COLOR VIBE’ และ ‘NEW VESPA GTS SERIES’ ก่อนเคลื่อนขบวนสู่แคมเปญที่สาวกเวสป้ารอคอย การกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ที่จะเคลื่อนกรุงเทพฯ ‘VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024’

คุณพรนฎา นิวาตวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีพีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ‘เวสป้า (VESPA)ได้มอบประสบการณ์ความสนุกสนาน และอิสระแห่งการใช้ชีวิตผ่านโมเดลพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ เวสป้า แอลเอ็กซ์ (VESPA LX), เวสป้า เอส (VESPA S), เวสป้า พรีมาเวร่า (VESPA PRIMAVERA), เวสป้า สปริ้นท์ (VESPA SPRINT), เวสป้า จีทีเอส (VESPA GTS), เวสป้า สเปเชี่ยล อิดิชั่น (VESPA SPECIAL EDITION) และ เวสป้า ลิมิเต็ด อิดิชั่น (VESPA LIMITED EDITION) ที่เป็นการคอลลาบอเรทร่วมกับศิลปินและแบรนด์ดังระดับโลกต่างๆ ทำให้สามารถครองใจคนไทยรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี จนเกิดเป็นVESPISTI’ หรือ คอมมิวนิตี้คนรักเวสป้าที่สะท้อนภาพลักษณ์ตัวตนในหลากหลายมิติ ทั้งแฟชั่น ดีไซน์ ดนตรี งานอาร์ต หรือแม้แต่ภาพยนตร์ โดยส่งมอบความสนุกในการขับขี่ผ่านสกู๊ตเตอร์เวสป้าตลอด 12 ปีมากกว่า 215,000 คัน ในปี 2565 มีสกู๊ตเตอร์จดทะเบียนสูงสุดที่ 47,832 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ถึง 14.1% และครองสัดส่วนด้านเรโทร แฟชั่นสกู๊ตเตอร์ ถึง 13.2% โดยเวสป้า สปริ้นท์ 150 (VESPA SPRINT 150) ได้รับการตอบรับมากที่สุด มียอดขายมากกว่า 23,000 คัน เติบโตขึ้นถึง 69% ของสัดส่วนยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ภายในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2563 – 2565 บริษัทฯ ได้ปรับตัวในการขยายขีดศักยภาพด้านการสื่อสาร และการตลาดยุคใหม่แบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless Marketing Communication ให้ครบทุกมิติ เพื่อเข้าใจพฤติกรรม ความต้องการ และครองใจลูกค้าเพิ่มขึ้น ทำให้ในปี พ.ศ. 2563 – 2565 ส่งมอบสกู๊ตเตอร์กว่า 111,669 คัน ทำยอดขายเติบโตแบบ YoY อย่างต่อเนื่อง ถึง 19%, 17% และ 45%ตามลำดับ”

สำหรับในปีนี้ เวสป้า ยังคงตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ LIVE MORE WITH VESPA’ โดยวางจุดยืนของแบรนด์ (Brand Positioning) สู่การเป็นผู้นำตลาดออโตเมติกพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ของประเทศไทย ที่จะสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม เพื่อบ่งบอกตัวตนของผู้ขับขี่อย่างมีเอกลักษณ์ และเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นผ่านการขับขี่สกู๊ตเตอร์ระบบออโตเมติก โดยได้เตรียมแนะนำโมเดลใหม่ ปี พ.ศ. 2566 ถึง 8 รุ่น วันนี้ประเดิมด้วยการเปิดตัว 4 รุ่นฉลองแคมเปญใหม่ล่าสุด VIVA LA VESPA ได้แก่ ‘เวสป้า พรีมาเวร่า คัลเลอร์ ไวบ์ (VESPA PRIMAVERA COLOR VIBE)’ และ ‘เวสป้า จีทีเอส ซีรีส์ใหม่ 3 รุ่น (NEW VESPA GTS SERIES)’

  • ‘เวสป้า พรีมาเวร่า คัลเลอร์ ไวบ์ (VESPA PRIMAVERA COLOR VIBE)’ ความสนุกครั้งใหม่ ที่มาพร้อมความโดดเด่นให้คุณโลดแล่นทุกเส้นทาง โดยคงเอกลักษณ์ไฟกลมสุดคลาสสิกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก VESPA PRIMAVERA ต้นฉบับปี 1968 ผสมผสานกับความทันสมัยของรถสกู๊ตเตอร์เวสป้าต้นแบบ VESPA 946 กลายมาเป็นเวสป้าสุดปราดเปรียว หรูหรา เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ด้วยเครื่องยนต์ I-GET ที่มอบความนิ่มนวลทุกเส้นทาง ปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS สะดวกสบาย และลงตัวสำหรับชีวิตในเมือง ที่สำคัญมาพร้อมความโดดเด่นของสีสันสไตล์ ‘พอร์ซิทาโน่ ไวบส์ (POSITANO VIBES)’ มาด้วยกันถึง 2 สี สีส้ม ORANGE TRAMONTO ตัดกับสีฟ้า และสีฟ้า BLUE AUDACE ตัดกับสีแดง เริ่มจัดจำหน่ายแล้ว สนนราคาที่ 139,900 บาท พร้อมของแถมพิเศษเฉพาะรุ่น

‘เวสป้า จีทีเอส ซีรีส์ (VESPA GTS SERIES)’ ความพิเศษครั้งใหม่กับการเปิดประสบการณ์   ไลฟ์สไตล์ขับขี่ในทุกๆ วันให้เปลี่ยนไป กับสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมสุดยอดสมรรถนะ ดีไซน์ใหม่ บังลมหน้า ไฟส่องสว่าง และล้อแม็กซ์ บ่งบอกความเท่ มาสคิวลีนขั้นสุด แกร่ง ดุดัน สะกดทุกสายตา มาพร้อมกันถึง 3 รุ่น

  • VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS น้องเล็กแต่มาด้วยความแรง และดุดันด้วยลุคสปอร์ต มีถึง 3 สีด้วยกัน สีเขียวโอลีฟ Green Olive (Matt), สีดำด้าน Black Opaco (Matt), สีขาว White Innocenza ราคา 165,900 บาท พร้อม แคมเปญเปิดตัว คูปอง มูลค่า 3,000 บาท, และ Maintenance Free 1 ปี วันนี้ถึง 30 เมษายน 2566
  • VESPA GTS 300 HPE มาด้วยกันถึง 2 สีสุดคลาสสิก กับสีเขียวมิ้นท์ Green Relax และสีเบจ Beige Sabbia ราคา 222,900 บาท พร้อมแคมเปญเปิดตัว รับทันทีคูปองมูลค่า 8,000 บาท และ Maintenance Free 1 ปี วันนี้ถึง 30 เมษายน 2566
  • VESPA GTS SUPER TECH 300 พี่ใหญ่ที่มาพร้อมด้วยฟังก์ชั่นจัดเต็ม ด้วยสีสุดเท่มาพร้อมกัน 2 สี สีเทาด้าน Grey Quarzo (Matt) และสีน้ำเงิน Blue Deep ราคา 242,900 บาท พร้อม แคมเปญเปิดตัวรับทันที คูปอง มูลค่า 8,000 บาท และ Maintenance Free 1 ปี วันนี้ถึง 30 เมษายน 2566

เปิดให้สาวกได้จับจอง เป็นเจ้าของได้แล้วที่ LINE OA @VESPATHAILAND โดยทั้งรุ่น ‘เวสป้า พรีมาเวร่า คัลเลอร์ ไวบ์ (VESPA PRIMAVERA COLOR VIBE)’ และ ‘เวสป้า จีทีเอส ซีรีส์ (VESPA GTS SERIES)’ และ เวสป้าทุกรุ่น ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2566 มาพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ คูปองเงินสด, ดอกเบี้ยพิเศษ, ของตกแต่ง ฯลฯ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละรุ่นได้ที่ www.vespa.co.th

คุณพรนฎา กล่าวต่อไปว่า “สำหรับแคมเปญการตลาดยังเน้นย้ำ เรื่องการสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ในทุกมิติให้กับลูกค้า และขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้จัดแคมเปญ VIVA LA VESPA” การเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ที่เติมเต็มสีสันความสนุกและอิสระแห่งชีวิตในทุกโมเมนต์ โดยเนรมิตพื้นที่เพื่อเอาใจสาวกเวสป้า และเวสป้า คอมมิวนิตี้ ให้มาเข้าร่วมสัมผัส Vibe ความเป็นอิตาเลียนอย่างไร้ขีดจำกัด เพราะ “เวสป้า” ไม่ใช่แค่ยานพาหนะ แต่ยังเป็นสถานที่ ไลฟ์สไตล์ ศิลปะ ดนตรี อาหารการกิน วิถีชีวิต เรื่องราว และสีสัน พร้อมจัดพื้นที่พิเศษที่ทุกคนไม่ควรพลาด
VESPA EXPERIENCE POP-UP EXHIBITION การดีไซน์พื้นที่อาร์ตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสกู๊ตเตอร์ 5 รุ่นลิมิเต็ด ผลงานการคอลลาบอเรทร่วมกับศิลปินและแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ SEAN WOTHERSPOON, JUSTIN BIEBER, CHRISTIAN DIOR, EMPORIO ARMANI และ องค์กร (RED) ให้เหล่าสาวกได้ยลโฉมพร้อมกันที่แรกและที่เดียว ณ LIDO CONNECT สยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคมนี้ เท่านั้น

ร่วมเฉลิมฉลองสีสันความสนุกและอิสระแห่งการขับขี่ครั้งใหม่ ที่จะเปลี่ยนโมเมนต์ทุกเส้นทางบนท้องถนนของคุณให้มีเรื่องราวมากกว่าที่เคย โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเวสป้าตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นโมเดลดีไซน์ และสีสันใหม่ โปรโมชั่น และที่สำคัญ กับแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ในรอบทศวรรษกับที่เชิญชวน ให้สาวกเวสป้า และ VESPISTI ได้ใช้เวลาร่วมสนุกพร้อมกัน กับการกลับมาอีกครั้งของ เวสป้า คาราวาน 2567 (VESPA CARAVAN 2024)’ เพื่อรวมตัวและเป็นส่วนหนึ่งของทัพคาราวาน สามารถติดตามข่าวสารทุกโมเมนต์ ได้ที่ LINE OA @VESPATHAILAND และ www.vespa.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *