มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! เพราะชีวิต ไม่ได้มีแค่มุมเดียว

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! เพราะชีวิต ไม่ได้มีแค่มุมเดียว

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! รถยนต์เอสยูวี 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ใหม่สไตล์โฉบเฉี่ยว สะท้อนความหรูหราผสานดีไซน์สปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ และผู้ขับขี่ที่รักการผจญภัยและออกทริปเอาท์ดอร์ ด้วยฟังก์ชั่นระบบการขับขี่สุดล้ำสมัยที่เหนือกว่ารถในรุ่นเดียวกัน อย่างเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ “เอวายซี” (Active Yaw Control: AYC) ให้ความปลอดภัย เสถียรภาพการทรงตัว และความสะดวกสบายสูงสุด ในหลากหลายสภาพถนนและสภาพอากาศที่แตกต่าง

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2561 โดยนับเป็นการปฏิวัติวงการ ที่ทำให้เกิดเซ็กเมนต์ใหม่ในตลาด  ซึ่งก็คือตลาดรถเอ็มพีวีในวันนี้  และนับแต่นั้นเป็นต้นมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ก็ครองตำแหน่งแชมป์ตลาดเอ็มพีวี ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดรถยนต์เอ็มพีวีก็มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี”

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ได้รับการออกแบบโดยดึงจุดเด่นที่เป็นดีเอ็นเอสำคัญของรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มาผสมผสานกับความพรีเมี่ยมของรถคอมแพกต์เอสยูวี และกลายเป็น รถครอสโอเวอร์ ในรูปแบบที่ลงตัว และได้รับการพัฒนามาเป็น มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์ โชว์ เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2565 ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์ที่หรูหราแนวเอสยูวีมากขึ้นแล้ว ยังมีการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เน้นคุณภาพและสุนทรียภาพ พร้อมกับเกียร์ CVT ใหม่ และระบบช่วงล่างที่ดีเยี่ยมอีกด้วย

“ลูกค้าของเราต่างประทับใจในมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ควบคุมง่าย รวมถึงห้องโดยสารที่สะดวกสบายด้วยการออกแบบจากวัสดุคุณภาพสูง และความยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของกลุ่มลูกค้า ทั้งนี้ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ยังเป็นดาวเด่นรุ่นเรือธงของโมเดลนี้ ซึ่งเปี่ยมด้วยดีไซน์ที่แกร่งเท่สไตล์สปอร์ต พร้อมการตกแต่งภายในที่หรูหรา และในวันนี้ ผมขอเชิญทุกท่านสัมผัสแนวคิด ‘Live Life Adventure’ เพราะชีวิต ไม่ได้มีแค่มุมเดียว สนุกกับทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิตไปกับเจนเนอเรชั่น 2 ของเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! ที่ให้เสถียรภาพในการขับขี่ที่มั่นคงสูงสุด เข้าถึงแก่นแท้ของความเป็นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย เช่น AYC หรือ Active Yaw Control ช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างเฉียบคมแม่นยำ และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC หรือ Active Stability Control เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้ดังใจในทุกสภาพถนน ให้ความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้โดยสาร ควบคู่ไปกับการช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้อย่างดีเยี่ยม” มร.โคอิโตะ กล่าว

ด้วยสโลแกน ‘Live Life Adventure’ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีที่สามารถตอบสนองทั้งการขับขี่ในเมืองใหญ่ และการผจญภัยสำหรับการออกทริปการเดินทาง เหนือกว่ารถอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน พร้อมท้าทายทุกเส้นทาง ด้วยรูปลักษณ์ใหม่สไตล์โฉบเฉี่ยวที่มีเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น สะดวกสบายด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและประณีตทุกรายละเอียด ช่วยตอบโจทย์และรองรับทุกสมาชิกในครอบครัวให้เดินทางสู่ทุกจุดหมายได้อย่างมั่นใจ เปี่ยมสุนทรียภาพ

“มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่ที่ชื่นชอบการผจญภัยและมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไร้ขีดจำกัด ด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่นที่ผสมความเป็น “เอสยูวี และ เอ็มพีวี” ไว้อย่างลงตัว ด้วยรูปลักษณ์ใหม่สไตล์โฉบเฉี่ยว โดดเด่นทันสมัย สะท้อนความหรูหราผสานดีไซน์สปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพระดับพรีเมี่ยม จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานเป็นรถอีกคันของครอบครัวยุคใหม่ เพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่กว่าที่เคย” มร.โคอิโตะ กล่าว

ดีไซน์ภายนอกสุดเท่ โฉบเฉี่ยว พร้อมลุยทุกเส้นทาง

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่จากไฟหน้าจรดไฟท้ายเพื่อตอกย้ำความสปอร์ตสุดเท่เหนือชั้น แข็งแกร่งทรงพลังยิ่งขึ้น ดีไซน์ด้านหน้ารถแบบ Advanced Dynamic Shield เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะดุดตา เสริมอารมณ์เอสยูวีสุดหรูผสานความดุดัน เติมเต็มความล้ำสมัยและปลอดภัยยิ่งกว่าด้วยไฟหน้าแบบ LED ยกชุด ทั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DRL) แบบ LED  ไฟเลี้ยว LED  และไฟตัดหมอก LED โดยนักออกแบบของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้เสริมดีไซน์สุดเท่ด้านหลังรถด้วยไฟท้ายแบบ LED และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ติดตั้งตำแหน่งสูงเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยขณะขับขี่ช่วงเวลากลางคืน เสริมความโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยสปอร์ตทูโทนขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น กลมกลืนกับการตกแต่งกระจังหน้า กันชนหน้าและหลัง แผงตกแต่งข้างประตู และซุ้มล้อแบบ “ครอสดีไซน์” (CROSS Design) สุดเท่ไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังเพิ่มความเฉียบคมของรูปลักษณ์ภายนอกด้วยหลังคาสีดำและราวหลังคาสีดำ สีตัวถังมีให้เลือก 4 สี โดยมีสีใหม่ คือ สีเขียว (Green Bronze Metallic) พร้อมด้วยสีขาวมุก (Quartz White Pearl) สีเงิน (Blade Silver) และสีเทา (Graphite Gray) พร้อมกับมีสีทูโทนอีก 2 สไตล์ ได้แก่ สีเขียวหลังคาดำ (Green Bronze Metallic with Black Roof) และสีขาวหลังคาดำ (Quartz White Pearl with Black Roof) ให้ลูกค้าเลือกสรร

ภายในห้องโดยสารของมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! ตกแต่งด้วยความประณีตเพื่อสร้างบรรยากาศที่หรูหรา สบายกว่าด้วยเบาะหนังที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนสีทูโทน ดำ-น้ำเงิน พิถีพิถันในการออกแบบแผงควบคุมด้วยแนวคิด Horizontal Axis จอแสดงข้อมูลการขับขี่ (Dashboard) แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว แสดงผลข้อมูลที่จำเป็นครบครัน และพวงมาลัย 4 ก้านหุ้มหนังดีไซน์ใหม่ พร้อมสวิตช์ควบคุมระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย (Cruise Control) สวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับสาย-วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย 

นอกเหนือจากความสะดวกสบายและความโอ่โถงกว้างขวางของห้องโดยสาร ผู้โดยสารทุกที่นั่งจะได้เพลิดเพลินกับเทคโนโลยีทันสมัยมากมาย ได้แก่ หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Bluetooth และการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Brake Auto Hold ช่องต่ออุปกรณ์ USB-A และ USB-C ช่องจ่ายกระแสไฟ DC 12 โวลต์ ระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระ พร้อมแผงควบคุมและช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง กระจกมองหลังแบบตัดแสงสะท้อนอัตโนมัติ และระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ และระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มีแผ่นกรองอากาศ PM 2.5

เทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ เพื่อคุณ และทุกคนที่คุณรัก

ตอกย้ำความเป็นรถเอสยูวีพรีเมี่ยมที่พร้อมสำหรับทุกเส้นทางและทุกสีสันของชีวิต ด้วยระบบการขับขี่ใหม่ที่ช่วยยกระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัย โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีช่วยเสริมความปลอดภัยขณะเข้าโค้ง “เอวายซี” (Active Yaw Control: AYC) ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ช่วยควบคุมการขับเคลื่อนให้เข้าโค้งได้กระชับแม่นยำ ปลอดภัยกว่าด้วยการควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกของล้อหน้าด้านซ้ายและด้านขวา เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งและรักษาเสถียรภาพการขับขี่ได้ดีบนถนนที่เปียกลื่น

ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ประกอบด้วย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Active Stability Control: ASC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (Traction Control System: TCL) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน  (Hill Start Assist: HSA) ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ (Emergency Stop Signal System: ESS) ถุงลมนิรภัยคู่หน้า คานเหล็กนิรภัยกันกระแทกบริเวณแผงประตูและการออกแบบตัวถังด้านหน้าช่วยลดความรุนแรงจากแรงกระแทกของรถที่เกิดขึ้นกับคนเดินถนน ด้วยระยะความสูงจากพื้น 220 มิลลิเมตร ทำให้รถรุ่นนี้โดดเด่นเหนือกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน เสริมทัศนวิสัยที่ดีกว่าและการขับขี่ที่เหนือกว่า มั่นใจในทุกสภาพถนนด้วยช่วงล่างและระบบกันสะเทือนที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงใหม่ให้ความนุ่มนวล นั่งสบาย และยึดเกาะถนนเป็นอย่างดี

เครื่องยนต์ และราคาขาย

ขุมพลังขับเคลื่อนของมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC DOHC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ ECO-Dynamic CVT ตอบสนองการทำงานกับเครื่องยนต์อย่างรวดเร็ว นุ่มนวล และประหยัดน้ำมัน

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่! วางจำหน่ายที่ศูนย์บริการรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั่วไทย ด้วยราคา 946,000 บาท ซึ่งปรับเพิ่มขึ้นเพียง 7,000 บาทจากรุ่นเดิม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อศูนย์บริการรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส หรือมิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 ที่เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 8:30 – 17:00 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *