ซีอีโอฟอร์ดเยี่ยมชมโรงงานไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่น

ซีอีโอฟอร์ดเยี่ยมชมโรงงานไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่น

ขับเคลื่อนนโยบาย ‘ฟอร์ด พลัส’ ในกลุ่มตลาดนานาชาติ

จิม ฟาร์ลีย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เยี่ยมชมฐานการผลิตรถยนต์ฟอร์ดในจังหวัดระยองเป็นครั้งแรก ตอกย้ำบทบาทของประเทศไทยในฐานะตลาดสำคัญและศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์ระดับโลกของฟอร์ด

ไดแอน เครก ประธานกลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี นำคณะผู้บริหารฟอร์ดในประเทศไทยให้การต้อนรับ จิม ฟาร์ลีย์ และคูมาร์ กัลโฮทรา ประธานฟอร์ด บลู ระหว่างการเยี่ยมชมโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่

ระหว่างการเยี่ยมชมโรงงาน ฟาร์ลีย์ และกัลโฮทรา ได้พบปะพูดคุยกับพนักงานในสายการผลิต และร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการส่งมอบรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ให้กับลูกค้าในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้า ส่งผลให้ฟอร์ด ประเทศไทย มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมียอดขายในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 สูงสุดเป็นอันดับที่ 4 ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การดำเนินงาน 26 ปีของฟอร์ดในประเทศไทย และมียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม รวมทั้งสิ้น 23,216 คัน

ฟาร์ลีย์ ยังแวะไปเยี่ยมชมการทำงานของผู้จำหน่ายฟอร์ดในจังหวัดระยอง พร้อมชมสาธิตการนำกลยุทธ์ ‘ฟอร์ด พลัส’ มาปรับใช้ในการดำเนินงาน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของทีมฟอร์ดและผู้จำหน่ายในการปรับการทำงานทุกด้านให้ทันสมัยด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว ด้วยบริการแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ อาทิ รถให้บริการเคลื่อนที่โฉมใหม่ และการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมรวมกว่า 3,400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1 แสนล้านบาท ผ่านโรงงานเอฟทีเอ็มและเอเอที เพื่อส่งมอบรถยนต์คุณภาพชั้นนำระดับโลกสู่ผู้บริโภคทั้งในประเทศไทยและตลาดทั่วโลก ควบคู่กับการขับเคลื่อนโอกาสและการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *