บจก. ส.กนกทรัพย์ โลจิสติกส์ คว้าแชมป์แข่งขันสุดยอดนักขับ

บจก. ส.กนกทรัพย์ โลจิสติกส์ คว้าแชมป์แข่งขันสุดยอดนักขับ

UD Extra Mile Challenge ประเทศไทย เป็นตัวแทนเข้าสู่การแข่งขันรอบโกลบอล ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเร็วๆนี้ ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) ได้จัดการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2022 (ยูดี เอ็กซ์ตร้าไมล์ ชาเลนจ์) รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์ จ.ปทุมธานี ชิงเงินรางวัลพร้อมแพคเกจเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท โดยมีนักขับรถบรรทุกที่ผ่านรอบคัดเลือกจำนวน 25 ท่านเข้าร่วม และผลการแข่งขัน มีดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายชวินทร์ เฉลิมญาติ พนักงานขับรถ จากบริษัท ส.กนกทรัพย์ โลจิสติกส์ จำกัด คว้าแชมป์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันต่อรอบโกลบอล ที่ยูดี ทรัคส์ สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้  
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายนฤพล เติบโต จาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส.สง่าขนส่ง คว้า รับรางวัลมูลค่ารวม 50,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายยะ ศรีเพ็ชร จากบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) รับรางวัลมูลค่ารวม 30,000 บาท

มร. เอริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีต่อนักขับทั้งสามท่านที่สามารถคว้ารางวัลในการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งสำหรับประเทศไทยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่เราได้จัดการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge ขึ้น หลังจากครั้งล่าสุดคือปี 2020 ที่ได้จัดกิจกรรมแบบ Virtual ด้วยผลกระทบจากพิษจากโควิท-19 และเว้นกิจกรรมไปอีกหนึ่งปี จนมาถึงปีนี้เมื่อสถานการณ์กลับมาดีขึ้นเราจึงได้กลับมามีกิจกรรมร่วมกันอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าเป็นกิจกรรมที่นักขับทุกท่านรอคอย และลูกค้าบริษัทขนส่งได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด”

นายชวินทร์ เฉลิมญาติ แชมป์ ยูดี เอ็กซ์ตร้าไมล์ ชาเลนจ์ ประเทศไทย 2022 กล่าวว่า “ผมได้ใช้ประสบการณ์ในอาชีพพนักงานขับรถบรรทุกของผมกว่า 30 ปี มาใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ และผมรู้สึกภูมิใจมากในชีวิตพนักงานขับรถบรรทุกคนหนึ่งที่ได้รับเกียรติในรางวัลที่ยิ่งใหญ่ และยังได้โอกาสในการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในเดือนหน้าซึ่งผมตื่นเต้นมากๆ สำหรับกิจกรรมการแข่งขันสุดยอดนักขับของยูดี ทรัคส์ ผมว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ทำให้เราได้พบปะเพื่อนๆพนักงานขับรถจากหลายบริษัท ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน และได้พัฒนาทักษะหลายด้านที่พนักงานขับรถที่ดีควรมี ในเดือนตุลาคมนี้ที่จะต้องไปแข่งขันต่อ แม้ว่าผมจะตื่นเต้นที่จะได้เดินทางไปต่างประเทศ แต่ผมไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด เพราะด้วยประสบการณ์ที่มี ผมเชื่อมั่นว่าผมจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีอย่างแน่นอนครับ”

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรม UD Extra Mile Challenge เพื่อค้นหาสุดยอดนักขับที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างมืออาชีพให้แก่นักขับรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทย เป็นปีที่ 5 แล้ว โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบแรกเป็นรอบคัดเลือกโดยวัดคะแนนพฤติกรรมการขับขี่รถยูดี ทรัคส์ ในการทำงานจริงผ่านระบบยูดี เทเลเมติกส์ (UD Telematics) ผู้สมัครในปีนี้มีจำนวนทั้งหมด 150 ท่าน จาก 51 บริษัท และคัดเหลือเพียง 25 ท่าน ที่มีคะแนนสูงสุดเพื่อเข้าสู่สนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นที่สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์ จ.ปทุมธานี ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าแข่งขันภาคปฏิบัติประชันทักษะการขับขี่รถบรรทุก และการดูแลรถ ที่จำลองจากการปฏิบัติงานจริงในการขับรถขนส่งสินค้าในชีวิตประจำวัน โดยเน้น 3 ประเด็นหลักคือ การตรวจเช็ครถก่อนการใช้งาน การขับขี่ประหยัดน้ำมัน และการขนส่งสินค้าไปสู่เป้าหมายอย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงสุด

“ยูดี ทรัคส์ มุ่งมั่นในการสนับสนุนพนักงานขับรถให้กลายเป็นสุดยอดนักขับ โดยนำเสนอโปรแกรมการฝึกอบรมผู้ขับขี่โดยอาจารย์ผู้มากประสบการณ์ และการออกแบบตัวรถให้ซัพพอร์ทพนักงานขับรถให้สะดวกสบาย ขับขี่ง่าย และประหยัดน้ำมัน และที่สำคัญคือการจัดกิจกรรม UD Extra Mile Challenge นี้ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาทั้งทักษะ และภาพลักษณ์นักขับให้ยกระดับเป็น สมาร์ท ไดร์ฟเวอร์ ที่มีคุณภาพสู่สังคม” มร. เอริค ลาบัท กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *