เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป เปิดโชว์รูมครบทุกซับแบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป เปิดโชว์รูมครบทุกซับแบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์

บริษัท เบนซ์บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ หลังได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ครบทุกซับแบรนด์ Mercedes-Benz Passenger Car & Van, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach, Mercedes-EQ และ Mercedes-Benz Certified จัด Press Tour พร้อม Grand Opening เปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center แลนด์มาร์คสุดยิ่งใหญ่ ยืนหนึ่งในไทยและเอเชีย ระดับเวิลด์ คลาส มูลค่าการลงทุน 3,000 ล้านบาท บนเนื้อที่ 4 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ได้กว่า 150 คัน ครบทุกซับแบรนด์ ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดเผยใช้ Individualised Customer Experience ที่รังสรรค์ให้กับลูกค้า ตามความต้องการของแต่ละบุคคล มุ่งรักษาฐานลูกค้าเก่า ขยายฐานหาลูกค้าใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมพาลูกค้าเปิดประสบการณ์ด้านการขับขี่ ทดสอบสมรรถนะ พร้อมเทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์

คุณตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะ Mercedes-Benz Authorized Dealer ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และศูนย์บริการอย่างเป็นทางการมานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565  บริษัทฯ ได้จัดงาน Press Tour  พร้อมกับเปิดงาน Grand Opening โชว์รูมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ระดับเวิลด์ คลาส ที่ใหญ่สุดในเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่บน ถนน บางนา-ตราด หลังจากที่บริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ครบทุกซับแบรนด์ นับว่าเป็นผู้จำหน่ายรายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ทีนำรถยนต์ครบทุก ซับแบรนด์ มาจัดแสดงให้ชมอย่างครบครัน

โดยซับแบรนด์ที่บริษัทได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย

  1. Mercedes- Benz Passenger Car & Vans รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ นั่งส่วนบุคคล และรถตู้
  2. Mercedes-AMG รถยนต์เมอร์เซเดส แบบสปอร์ต ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์ ที่มอบพละกำลังแรงม้าที่เร้าใจในชั่วพริบตา
  3. Mercedes-Maybach แบรนด์ยนตรกรรมระดับอัลตราลักชัวรี่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ที่สามารถเลือกฟังก์ชั่น การออกแบบตามสไตล์ที่ตนเองชอบ
  4. Mercedes- EQ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ของเมอร์เซเดสเบนซ์
  5. Mercedes-Certified ศูนย์รวมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ Pre-owned ไมล์น้อย การันตีคุณภาพ มาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ผ่านการตรวจเช็คมากกว่า 200 รายการ และเป็นผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ รายเดียวที่มีรถ Certified ให้เลือกชมเยอะที่สุดกว่า 100 คัน ด้วยประสบการณ์เฉพาะทางยาวนานกว่า 30 ปี
    วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อต้องการเรียนเชิญสื่อมวลชน, แขกผู้มีเกียรติ และท่านลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจกับ บริษัทฯ ได้มีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมกับเยี่ยมชมโชว์รูมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ระดับเวิลด์คลาส ที่ใหญ่สุดในเอเชีย ด้วยงบลงทุนมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 4ไร่ ให้เป็นอาคาร 12 ชั้น พื้นที่ใช้ประมาณ 50,000 ตารางเมตร ให้เป็นแลนมาร์คใหม่บนถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด กม 2) โดดเด่นด้วยโลโก้ดาวสามแฉกของ Mercedes-Benz ที่ตั้งตระหง่านบนยอดตึก และ Car Display Box 4 ชั้น ด้านหน้าอาคาร ที่สามารถมองเห็นรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์จอดตระการตาผ่านบานกระจกใส ให้ชมตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 7 ทั้งจากบนทางยกระดับบูรพาวิถี และถนนเทพรัตน

ภายในโชว์รูมชั้น 1-3 พื้นที่รวมประมาณ 6,000 ตร.ม. เป็นโชว์รูม 3 มิติ ที่มีโถงสูงกว่า 15 เมตร เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ของทุกซับแบรนด์ ได้มากกว่า 150 คัน เชื่อมต่อกัน 3 ชั้น ด้วยบันไดเลื่อน ซึ่งมีคอนเซ็ปต์และแรงบัลดาลใจจาก Mercedes Welt, Berlin ประเทศเยอรมัน โดยเป็นผลงาน การออกแบบจาก “Gensler” บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมชื่อดังระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีผลงานออกแบบให้ลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 100 ประเทศ
ขณะที่พื้นที่อื่นๆ ชั้น 4-5  เป็นศูนย์บริการดูแลหลังการขาย โดยมีช่องซ่อมกว่า 40 ช่องซ่อม รองรับการให้บริการมากกว่า 1,500 คัน ต่อเดือน  ชั้น 6-7 เป็นพื้นที่ของศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ด้วยเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ผลิตและนำเข้าจากประเทศอิตาลี เพื่อคุณภาพงานที่สมบูรณ์แบบ และรองรับการบริการได้มากถึง 400 คัน ต่อเดือน

ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เนรมิต ชั้น 8  ให้เป็น Sky Lounge & Terrace Garden ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น Bistro Café & Restaurant, Fitness พร้อมเครื่องออกกำลังกายที่มีคุณภาพสูง จาก “Technogym” นอกจากนั้น ยังมี Massage Studio และสวนพักผ่อนลอยฟ้า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ ของผู้มาใช้บริการได้อย่างหลากหลาย และสร้างความแตกต่างได้อย่างเหนือระดับ

“ในอนาคตเรามีแผนจับมือคอลลาโบเรต (Collaborate) ต่อยอดความเป็นแลนด์มาร์คไลฟ์สไตล์ให้ชัดเจนขึ้น โดยอาจจัดเป็นพื้นที่จัดแสดงงานอาร์ตแกลเลอรี หรืออาคารมิกซ์ยูสจัดกิจกรรมลักซ์ชัวรี่ไลฟ์อื่นๆ ที่จะมาตอบโจทย์เทรนด์ชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ ทั้งหมดนี้คือมิติใหม่แห่งความสมบูรณ์แบบ ทันสมัยและยิ่งใหญ่ที่สุดของโชว์รูมและศูนย์บริการ Mercedes-Benz ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนในเมืองไทย”

เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากขึ้นระหว่างเข้ารับบริการ พื้นที่ Co-working Space ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน และวิถีการดำเนินชีวิตของคนปัจจุบัน ที่สามารถทำงานนอกสถานที่ได้ตลอดเวลา ทั้งหมดนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญ และใส่ใจในรายละเอียด จากประสบการณ์ที่สั่งสมมามากกว่า 30 ปี เพื่อสร้างความประทับใจ และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างลงตัว

นอกเหนือจากการมอบประสบการณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่พิเศษแล้วนั้น กุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเข้ารับบริการที่ เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป (บางนา) คือ ความชำนาญการ ความสามารถในการวิเคราะห์การซ่อมได้อย่างแม่นยำโดยช่างเทคนิค (Diagnosis Technicians) ที่มีประสบการณ์ มากกว่า 10 ปี และผ่านการรับรองมาตรฐาน จาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จากคุณภาพงานซ่อมที่มีประสิทธิภาพ และจบได้ในครั้งเดียว การันตีคุณภาพของศูนย์บริการหลังการขาย ด้วยรางวัล The Best Team of Technicians 2021, The Best Team of Service Advisor 2021 และ The Best After-Sales Manager 2021

อย่างไรก็ดี ในส่วนของภาพรวมของซับแบรนด์ที่บริษัทได้รับการแต่งตั้งนั้น คุณตวงรัตน์ กล่าวว่า บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz Certified รถผู้บริหารไมล์น้อย ที่มีการรับประกันคุณภาพ ที่ใหญ่ที่สุด โดยปีที่ผ่านมากวาดยอดขายได้กว่า 200 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตจากปีก่อน 200% ขณะที่ปี 2565 คาดว่าจะมียอดขายโตขึ้น 50% ส่วนรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมทุกซับแบรนด์อื่นๆ สำหรับไตรมาสที่ 1 ปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านในช่วงเวลาเดียวกัน เรามียอดจำหน่ายที่มากขึ้น 20% ขณะที่ปี 2565 คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายที่โตขึ้นได้อีก 35% หรือคิดเป็น 850 คัน โดย กลุ่ม เบนซ์ บีเคเค ทั้ง 3 โชว์รูม ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ 20%

สำหรับแผนงานของบริษัทและทิศทางการตลาดสำหรับครึ่งปีหลังนี้ คุณตวงรัตน์ กล่าวว่า บริษัทจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ อาทิ เช่น จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ให้กับลูกค้า กลุ่ม เบนซ์ บีเคเค ได้สัมผัสการขับขี่ ทดสอบสมรรถนะ เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 1 กรกฏาคม 2565 และยังมีกิจกรรม รวมถึงแคมเปญ โปรโมชั่น อย่างต่อเนื่องตลอดปี ขณะเดียวกัน บริษัทในเครือ ที่ตั้งอยู่บนวิภาวดี รังสิต ยังคงมีการขยายการลงทุน ด้วยงบประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตมากขึ้น

กลุ่ม เบนซ์ บีเคเค มีความภาคภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร กับ 3 โชว์รูม 3 มุมเมือง ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็น Benz BKK Group (บางนา) ที่ครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันออก Benz BKK Vipawadee ครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันตก และ BKK Autohaus Kanchanapisek ครอบคลุมพื้นที่ตอนเหนือ โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอนัดหมายได้ที่เบอร์ 1449

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *