ROLLS-ROYCE มอบรางวัลแก่ซอนดรา แพร์รี ศิลปินภาพเคลื่อนไหวชาวอเมริกัน

ROLLS-ROYCE มอบรางวัลแก่ซอนดรา แพร์รี ศิลปินภาพเคลื่อนไหวชาวอเมริกัน

“นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ Muse โครงการศิลปะของโรลส์-รอยซ์มอบรางวัลแก่ ซอนดรา แพร์รี (Sondra Perry) ผู้ชนะเลิศการประกวดโครงการ Dream Commission ครั้งที่ 1  จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลแก่ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะภาพเคลื่อนไหว เรามีความยินดีในฐานะผู้นำในการสนับสนุนศิลปะแขนงนี้ที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและเป็นศิลปะแนวทดลอง ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก Rolls-Royce มีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนวงการศิลปะอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ศิลปะมีความสำคัญอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ในนามของ Rolls-Royce ผมขอขอบคุณมูลนิธิเบย์เลอร์  (Fondation Beyeler)  และแกลเลอรี เซอร์เพนไทน์ (Serpentine) สำหรับการสนับสนุนด้วยดีตลอดมา”

Torsten MüllerÖtvös, Chief Executive Officer, Rolls-Royce Motor Cars

ศิลปินชาวอเมริกัน ซอนดรา แพร์รี ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการเรือธงของ Muse  โครงการศิลปะของโรลส์-รอยซ์ได้รับมอบหมายให้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นใหม่ภายใต้หัวข้อ ‘ความฝัน’ ซึ่งซอนดรา แพร์รี เองนั้นเป็นศิลปินภาพเคลื่อนไหวผู้รังสรรค์ผลงานเกี่ยวกับเชื้อชาติ อัตลักษณ์ และเทคโนโลยี  เนื่องจากการทำงานร่วมกันกับ 2 สถาบันศิลปะอันทรงเกียรติ ได้แก่ แกลเลอรี เซอร์เพนไทน์ในกรุงลอนดอน และมูลนิธิเบย์เลอร์ ในเมืองบาเซิล ทำให้ศิลปินที่ได้รับการคัดเลือกมาจากคณะกรรมการชั้นแนวหน้าของวงการศิลปะระดับโลก

งานศิลปะภาพเคลื่อนไหว รวมถึงภาพยนตร์ทดลอง ภาพยนตร์แอนิเมชั่น และภาพยนตร์ที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนผสานโลกจริง และเทคโนโลยีความจริงเสมือน รวมถึงการใช้ปัญญาประดิษฐ์ ด้วยโครงการ Dream Commission ทำให้ Rolls-Royce ค้นพบว่าตนเองอยู่ในระดับแนวหน้าของวิวัฒนาการด้านงานศิลปะแขนงนี้ ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นการเพิ่มมิติใหม่ให้แก่โลกศิลปะ แต่ยังสะท้อนถึงความทันสมัย และความคิดที่ก้าวหน้าอย่างแท้จริงภายใน Rolls-Royce

การมอบรางวัลนี้จัดขึ้นทุก 2 ปี ภายใต้การชี้แนะของคณะกรรมการผู้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงชั้นแนวหน้าของวงการศิลปะระดับโลก ด้วยวิสัยทัศน์ของ Rolls-Royce คือการสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ และรางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้ยังคงอยู่ในช่วงวิกฤตของธุรกิจงานศิลป์ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *