สาว สาว กับ นาวารา ใหม่ รถกระบะที่ให้มากกว่าความ…แกร่ง!!!

สาว สาว กับ นาวารา ใหม่ รถกระบะที่ให้มากกว่าความ…แกร่ง!!!

นิสสันประเทสไทย พาสื่อมวลชนสาวๆ ไปพิสูจน์ความสามารถที่พร้อมลุย ของนาวารา ใหม่ จากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดกาญจนบุรี ในสไตล์แคมป์ปิ้ง ทดสอบความแกร่งอันเป็นตำนานของนิสสัน นาวารา ที่ออกแบบมาให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างแท้จริง

กิจกรรมครั้งนี้ตอกย้ำความยอดเยี่ยมของรถกระบะที่ กล้า…เพื่อคนแกร่ง หรือ Driven by the Brave ที่นาวาราใหม่ ได้การยอมรับในด้านความแข็งแกร่งและความทนทานรวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่มีสไตล์ และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพทั้งภายนอกและภายใน

สำหรับกิจกกรมวันนี้มีรถนาวารา ใหม่ ถึง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นท็อปอย่าง Double Cab VL และรุ่นตกแต่งพิเศษ Double Cab PRO -4X และ Double Cab PRO -2X ซึ่งเป็นรถที่เราแอดมินออโต้โซไซตี้เป็นผู้ขับพร้อมบัดดี้อย่างน้องรักษ์ จาก Lady Drive Thailand นอกจากนี้ยังมี นาวารา King Cab 2WD ไปด้วยแต่เนื่องด้วยเป็นเกียร์ธรรมดาจึงมีทีมงานขับไปให้ เพื่ออำนวยความสะดวกของสาวๆประจำทริป 

ทริปนี้อย่างที่บอกเป็นที่เอ็กซ์คลูซีฟที่ผู้ร่วมทริปมีแต่สื่อมวลชนผู้หญิง แน่นอนค่ะนอนจากความแกร่งต้องมีความชิค ความคลูมาด้วย เริ่มจากการนัดหมายที่โรงแรมชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ แต่เช้าตรู่ลงทะเบียนรับเสื้อ (พร้อมเปลี่ยน) รับฟังคำบรรยายเกี่ยวกับตัวรถ เส้นทางและกิจกรรมระหว่างวัน

ถึงเวลาออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางทดสอบที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นทั้ง รูปลักษณ์ของดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ขุมพลังและความแกร่งของนาวารา ใหม่ เราสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร เส้นทางระยะแรกเป็นการฝ่าการจราจรในเมืองเพื่อไปยังจังหวัดกาญจนบุรี ไม้แรกวันนี้เป็น้องรักษ์ขับก่อนค่ะ แน่นอนค่ะระหว่างทางที่เราขับกันไปเป็นขบวน ด้วยความสวยสะดุดตาของตัวรถที่ออกแบบภายใต้แนวคิด “Unbreakable” ที่เป็นเอกลักษณ์ของนาวารา ใหม่ โด่ดเด่นด้วยกระจังหน้า แบบ “Interlock” ใหม่ และไฟหน้า LED  4 ดวง รูปทรงสี่เหลี่ยม พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights เสริมด้วยไฟท้าย LED แบบชิ้นเดียว ที่ทำให้ดูดุดัน มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังพร้อมบรรทุกสัมภาระหนัก ด้วยโมโนเฟรมแซลซีที่ทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคันแบบ Fully-Boxed Frame ที่มีชื่อเสียงของนิสสัน เรียกว่าแค่ออกจากโรงแรมก็ดึงดูดสายตาของคนใช้รถบนท้องถนนหันมามองขบวนนาวาราของเรากันเป็นตาเดียว

ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงจุดพักจุดแรกเป็นร้านกาแฟเก๋ๆ ซึ่งมีตัวการ์ตูนญี่ปุ่นริลักคุมะ ตกแต่งร้านได้น่ารักทีเดียวค่ะ  รับเครื่องดื่มเย็นๆ พักกินขนมสักแป๊บก็เดินทางต่อ  จากจุดนี้ไปจนถึงจุดที่ 2 ที่จะแวะทานข้าวกลางวันกัน เราเป็นผู้ขับบ้าง ใช้เวลาพอสมควรเลยที่จะถึงจุดพักและที่สำคัญระหว่างทางนั้นเริ่มเข้าทางหลวงชนบท ที่เป็นถนน 2 เลน ที่วิ่งสวนกัน แต่บอกเลยว่ายังสบายๆ ชิลล์ๆ เพราะนาวารา ใหม่ เขามาพร้อมกับการปรับปรุงระบบพวงมาลัยที่เพิ่มความคล่องตัวสูงในการควบคุมทั้งการขับขี่ในเมืองหรือนอกเมืองที่ได้ใช้ความเร็วสูง เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการเดินทางไกลมากขึ้นกับเบาะคู่หน้าที่ออกแบบด้วยนวัตกรรม Zero Gravity ทำให้สามารถรองรับกับแนวกระดูกสันหลัง ตามหลักสรีรศาสตร์ เสริมความนุ่มสบายให้รู้สึกผ่อนคลายระหว่างการขับขี่ และยังสามารถเชื่อมต่อความบันเทิงตลอดการเดินทางด้วย NissanConnect ระบบสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน (ผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto)เข้ากับการสื่อสารระบบนำทาง และระบบเครื่องเสียงสามารถควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ยังเพิ่มเติมความปลอดภัยให้อุ่นใจตลอดการเดินทาง ผ่าน Connected Car  Services ที่เป็นทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ TCU (Telematics Control Unit) ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ และฟังก์ชันสำคัญต่างๆ อาทิ การแสดงพิกัดรถยนต์ สถานะรถยนต์ การช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์ไฟฟ้าผ่าน USB Port (Type C) ในแผงควบคุมด้านหน้าอีกด้วย

จากถนนหลวงเข้าสู่ทางลูกรัง เป็นหลุมเป็นบ่อ ทางฝุ่นแบบว่ามองท้ายรถคันหน้าไม่เห็นกันเลย มีเส้นทางออฟโรดเล็กๆให้เราได้ขับขี่ นิสสัน นาวารา ใหม่ ก็สามารถแสดงสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ ทั้งความแรงของเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 199 แรงม้า ให้แรงบิดสูงถึง 450 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ให้กำลังการขับเคลื่อนสูง แต่ยังประหยัดน้ำมันได้ดี แต่เส้นทางก็ไม่ได้โหดมาก PRO-2X ที่เราขับก็ผ่านไปได้ฉลุย สบายมากกกกก

มาถึงจุดที่ตั้งแคมป์ปิ้งรับประทานอาหารกลางวัน พวกเราสาวๆก็ไม่ได้ปล่อยให้วิวสวยๆสูญเปล่า ทุกคนสนุกสนานกับการถ่ายรูป แม้ว่าแดดจะร้อนขนาดไหนก็มิมีใครยอมใคร หลังจากได้เวลาอันสมควรพวกเราทั้งหมดก็ออกเดินทางเพื่อจะกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ ไม้นี้เราขอขับต่อเพราะตลอดเส้นทางที่ขับมายังไม่ได้มีความเมื่อยล้า นาวาราใหม่ นอกจากขับสนุกแล้วยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำๆทันสมัยต่างๆ มากมายจาก Nissan Intelligent Mobility อาทิ ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้าจากการขับขี่ จะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพักเมื่อตรวจพบการ เปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่หรือการหักเลี้ยว ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทางโดยไม่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว มีการเตือนจุดอับสายตาให้ด้วยเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

.

และมาถึงจุดสุดท้ายที่เราแวะพักรับน้ำ รับกาแฟเย็นๆสดชื่น สำหรับการฝ่าการจราจรคับคั่งเข้าสู่กลางใจเมืองที่เราออกมามาเมื่อเช้า ไม้สุดท้ายให้น้องรักษ์ขับต่อ แต่เนื่องจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดการประท้วงตรงที่เราจะผ่าน จึงต้องเปลี่ยนไปใช้อีกเส้นทางตาม Google Map ซึ่งแน่นอนค่ะว่าเขาจะพาเราไปทางที่เร็วที่สุด โดยเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าเส้นทางนั้นเป็นทางหลักหรือทางรอง ที่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจริง Google พอเราเข้าซอยลัดจนเราสองคนต้องร้อง….เห้ยยย!! นี่มันทางรถยนต์วิ่งหรือเปล่าว่ะ เพราะสังเกตแล้วเห็นแต่รถมอเตอร์ไซต์ ไม่เห็นมีรถยนต์วิ่งสักคัน มันเป็นทางแคบๆ เรียกได้ว่าพอดีกับตัวรถ ข้างๆเป็นกำแพงสูงและมีเสาไฟฟ้าเป็นบางช่วง แน่นอนค่ะรถคันเราไม่พับกระจก (แอบรู้ทีหลังว่าทุกคับพับกระจกหมด) เราได้ใช้เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง ทำให้เราผ่านอุปสรรค์นี้มาได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับการทดสอบในวันนี้ก็ว่าได้  ถึงโรงแรมอย่างปลดภัย

ถ้าสนใจรถกระบะนิสสัน นาวารา ใหม่ ในช่วงโควิด 19 นี้ทางนิสสัน ได้เพิ่มตัวเลือกการทดลองขับผ่านบริการ “CARE FOR YOU” ซึ่งสามารถลงทะเบียนทดลองขับผ่านเว็บไซต์ของนิสสัน หรือ Facebook หลังจากที่ระบบของนิสสันได้ทำการบันทึกและยืนยันแล้ว รถยนต์รุ่นที่ลูกค้าเลือกจะถูกจัดส่งถึงบ้านลูกค้าให้ทดลองขับกันได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจในความปลอดภัย

After Drive

จากที่เราได้ทดสอบขับรถกระบะนิสสัน นาวารา ใหม่ รุ่น PRO -2X ถือว่าเป็นรถกระบะที่ขับไม่เหนื่อย รูปลักษณ์ภายนอกสวยงาม ภายในหรูหรา สะดวกสบาย ขับไม่เหนื่อย ลุยได้ทุกสภาพถนนถ้าไม่ได้ลุยแบบออฟโรดหนักๆ ใช้งานแค่ขับในเมือง นุชว่าตัว PRO-2X ก็เกินพอ ที่ชอบมาก็คือพวงมาลัยเขาที่ปรับมาให้ขับง่าย ไม่หนักไม่เบาเกินไป ซึ่งมันไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไปที่ผู้หญิงจะหันมาขับรถกระบะมากขึ้น และอีกอย่างที่ประทับใจคือระบบช่วงล่างและระบบการสั่นสะเทือนที่ปรับจูนใหม่ให้ดีขึ้นเสริมสมรรถนะทารทรงตัวและการเข้าโค้งเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น รวมๆแล้ววันนี้อยู่กับ นาวารา ใหม่ทั้งวันสนุกมากๆค่ะ

ขอบคุณ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับการเชิญเว็ปไซต์ออโต้โซไซตี้ ของเราไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *