ราคาน้ำมันพุ่งเป็นเหตุ “รถมือสอง” ทางเลือกสำรองสำหรับคนใช้รถ

ราคาน้ำมันพุ่งเป็นเหตุ “รถมือสอง” ทางเลือกสำรองสำหรับคนใช้รถ

รถยนต์ 5 รุ่นถูกและดีจาก คาร์ซัม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคน้ำมันแพง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ราคาน้ำมันทั่วโลกยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ตามข้อมูลของ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น ราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ณ วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 อยู่ที่ 42.95 บาท / ลิตร ซึ่งถ้าเราย้อนกลับไปดูราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ปีที่แล้ว ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ราคาอยู่ที่ 27.35 บาท / ลิตร จะเห็นได้ว่าราคาเพิ่มขึ้นถึง 15.6 บาท / ลิตร หรือมากกว่า 50% ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี ซึ่งนอกจากแก๊สโซฮอล์แล้วราคาน้ำมันชนิดอื่นๆ ก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ไหนจะต้องขับรถไปทำงาน และรับส่งลูกไปโรงเรียน ทำให้รายจ่ายในครัวเรือนเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว แล้วเราจะเหลือเงินเพื่อเก็บออมได้อย่างไร นี่คงเป็นอีกหนึ่งคำถามที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ ครอบครัวในยุคน้ำมันแพงเช่นนี้

การเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) หรือใช้รถสาธารณะให้บ่อยขึ้นน่าจะเป็นอีกทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายจากค่าน้ำมันที่ดูเหมือนจะเป็นไปได้มากที่สุด แต่การเลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะตลาดรถยนต์ EV ในประเทศไทยยังคงอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา ดังนั้นเราจึงยังไม่ค่อยมีตัวเลือกมากนัก ในขณะที่การเดินทางด้วยรถประจำทางและรถไฟฟ้าแลดูจะไม่ค่อยปลอดภัยสำหรับกลุ่มเสี่ยงสูงที่อาจสัมผัสหรือติดเชื้อโควิด-19 ได้ แต่ยังคงมีอีกทางเลือกหนึ่งที่คนไทยไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือตลาดรถมือสอง

การเปลี่ยนไปใช้รถมือสองคุณภาพสูงที่ได้รับการตรวจสอบอย่างครบถ้วนสามารถช่วยประหยัดเงินได้ ด้วยเหตุผลง่าย ๆ นั่นคือ ยังไงรถมือสองก็มีราคาถูกกว่ารถมือหนึ่งเสมอ และในปัจจุบันตลาดรถมือสองในประเทศไทยเติบโตและก้าวหน้ากว่าแต่ก่อนมาก เห็นได้จากจำนวนรุ่นรถที่วางจำหน่าย จำนวนดีลเลอร์ที่มีมากขึ้น หรือแม้กระทั่งแพลตฟอร์มซื้อขายรถมือสองออนไลน์อย่างคาร์ซัมที่เกิดขึ้นมากมาย ทำให้สามารถหาซื้อรถมือสองที่ปลอดภัย มีคุณภาพ และคุ้มค่า “ง่ายเหมือนนับ 1 2 ซั่ม”

การลงทุนซื้อรถมือสองที่มีคุณภาพสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพราะคุณต้องจ่ายเงินหรือผ่อนน้อยลง และถ้าเลือกรถดีๆ คุณอาจดูไม่ออกเลยว่ารถที่คุณกำลังสนใจนั้นแท้จริงแล้วเป็นรถมือหนึ่งหรือมือสอง และหากเราลองคิดดูดีๆแล้ว รถเกือบทุกคันจะผ่านมือเจ้าของโดยเฉลี่ยสามคนด้วยกัน ดังนั้นการเลือกซื้อรถมือสองถือว่าไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่เลย นอกจากนี้ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อชื่อเสียงของรถมือสอง เช่น การมีตัวเลือกจำกัด ความไม่น่าเชื่อถือ หรือความจำเป็นในการบำรุงรักษาเพิ่มเติมก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป คุณเพียงแค่ต้องมองหาแหล่งขายรถมือสองที่เหมาะสมและน่าเชื่อถือ

ที่คาร์ซัม แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาพร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับลูกค้า ตั้งแต่การตรวจสภาพรถยนต์, การโอนกรรมสิทธิ์ ไปจนถึงบริการทางด้านสินเชื่อ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าเชื่อถือ สะดวก และรวดเร็ว ด้วยขั้นตอนที่เรียบง่ายและพิถีพิถัน เพื่อความสบายใจของลูกค้าผู้ใช้บริการ รถทั้งหมดของ คาร์ซัม นั้นผ่านการรับรองการตรวจสภาพถึง 175 จุด ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่ารถยนต์ที่ผ่านการรับรองจากคาร์ซัมไม่เคยประสบอุบัติเหตุหนักจนโครงสร้างเสียหาย และไม่เคยผ่านน้ำท่วม 

นอกจากนี้ รถทุกคันยังได้รับการปรับสภาพให้ดูเหมือนรถใหม่ ด้วยบริการแบบครบวงจร ที่นำเสนอบริการตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้ขั้นตอนการค้นหารถ จองรถเพื่อทดลองขับ จนถึงการส่งมอบรถ กลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย อีกทั้งไม่ต้องกังวลกับการจัดการเอกสารต่างๆ อีกต่อไป และนี่คือ รถมือสอง 5 รุ่นยอดนิยม ที่มีราคาต่ำกว่า 400,000 บาท

  1. ฮอนด้า ซิตี้

ฮอนด้า ซิตี้ มีความทันสมัยด้วยการออกแบบที่ล้ำหน้าและรูปทรงที่นำเทรนด์ รถเก๋งขนาดกะทัดรัดนี้ มีความกว้างขวางภายในที่น่าเหลือเชื่อเพราะมันสามารถรองรับผู้ใหญ่ได้ถึง 5 คน ได้อย่างสบายๆ แถมยังมีลูกเล่นและฟีเจอร์มากมายทำให้รถรุ่นนี้มีความคุ้มค่า คุ้มราคา โดยรถ ฮอนด้า ซิตี้ (ปี 2015) รุ่น V 1.5 ในราคา 399,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

  1. โตโยต้า วีออส

แน่นอนหากมี ฮอนด้า ซิตี้ แล้วก็จะขาด โตโยต้า วีออส ไปไม่ได้ เพราะรถสองรุ่นนี้มักถูกเปรียบเทียบกันบ่อยๆด้วยราคาที่ใกล้เคียงกัน สำหรับ โตโยต้า วีออส ที่วางจำหน่ายในปี 2014 ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับโตโยต้าเพราะมันถือเป็นจุดเริ่มต้นของปรัชญาการออกแบบใหม่ จุดขายที่สำคัญของรถรุ่นนี้คือ ความเอาใจใส่ในเรื่องของความปลอดภัยด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงทนทานและระบบเบรกที่ตอบสนองได้ดีเยี่ยม โดยรถ โตโยต้า วีออส (ปี 2014) รุ่น E 1.5 ในราคา 349,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

  1. มิตซูบิชิ มิราจ

มิตซูบิชิ มิราจ เป็นทางเลือกที่จะช่วยคุณประหยัดเงินได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ด้วยราคารถที่สบายกระเป๋าและคุณสมบัติการประหยัดน้ำมันที่ไม่เป็นสองรองใคร นอกจากนี้ มิตซูบิชิ มิราจ ยังเป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยครบถ้วนและมีความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย โดยรถ มิตซูบิชิ มิราจ (ปี 2019) รุ่น GLS Limited Edition 1.2 ในราคา 359,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

  1. นิสสัน อัลเมร่า

นิสสัน อัลเมร่า ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากรถรุ่นพี่อย่าง นิสสัน ซิลฟี่ และ นิสสัน อัลติม่า ด้วยหน้ารถที่ดูดีมีสไตล์ และแม้ว่า นิสสัน อัลเมร่า จะไม่ได้ดูฉูดฉาดหรือสปอร์ตเท่ากับคู่แข่งบางราย แต่รถซีดานซับคอมแพคขนาดใหญ่รุ่นนี้ เน้นความสะดวกสบายและใช้งานได้จริง ด้วยพื้นที่ภายในที่มีขนาดใหญ่และลำตัวที่กว้างขวางทำให้ นิสสัน อัลเมร่า เหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวที่ทั้งถูกและดี โดยรถ นิสสัน อัลเมร่า (ปี 2019) รุ่น E Sportech 1.2 ในราคา 359,000 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

     5. นิสสัน โน้ต

 ปิดท้ายด้วยรถจากนิสสันอีกรุ่น นิสสัน โน้ต เป็นรถประเภทแฮทช์แบ็กที่มีดีหลายด้าน ทั้งในด้านการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว สปอร์ต และยังเป็นหนึ่งในรถที่มีห้องโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในบรรดารถหมวดหมู่เดียวกัน มาพร้อมกล้องในทุกๆมุม คนตัวสูงหรือรูปร่างใหญ่จะต้องประทับใจในความกว้างขวางและความสูงของ นิสสัน โน้ต อย่างแน่นอน โดยรถ นิสสัน โน้ต (ปี 2019) รุ่น V 1.2 ในราคา 398,900 บนเว็บไซต์คาร์ซัม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *